วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555


ทุ่งดอกกระเจียวบาน ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ป่าหินงาม
สุดแผ่นดิน ทุ่งดอกกระเจียว พระพุทธบาทสระบุรี

เดินทางเช้ากลับเย็น เดินทาง วันเสาร์-อาทิตย์
ช่วงเดือนมิถุนายน-เดือนสิงหาคม 2555
ราคา 1,200  บาท


วันเสาร์
จุดนัดหมาย – อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ – วัดพระบาทสระบุรี
04.30 น.
ชาวคณะเดินทางจากจุดนัดหมายด้วยรถโค้ชปรับอากาศวีไอพี  บริการของขบเคี้ยวและเครื่องดื่ม  ตลอดการเดินทางท่านจะได้รับความอำนวยความสะดวกจากทีมงานสต๊าฟและมัคคุเทศก์มืออาชีพ (มื้อ 1)
09.00 น.
ถึงอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม  ทำกิจส่วนตัวตามอัธยาศัย  แล้วเปลี่ยนการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถสองแถวท้องถิ่น
09.30 น.
ถึงสุดแผ่นดิน  ซึ่งอยู่ในอุทยานฯ  เป็นรอยต่อระหว่างภคกลางและภาคอีสานเป็นหน้าผาสูงชันและเป็นจุดที่สูงที่สุดของเทือกเขาพังเหย  ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม (846 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง) ซึ่งเกิดจากการยกตัวของพื้นที่ราบสูงของภาคอีสานจึงเป็นรอยต่อระหว่างภาคกลางและภาคอีสาน  ทำให้เรียกบริเวณนี้ว่า “สุดแผ่นดิน”  ณ จุดนี้จะเห็นวิวทิวทัศน์ของสันเขาพังเหยและเขตพื้นที่ป่าของเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา  จุดชมวิวนี้อยู่ทางด้านทิศเหนือของที่ทำการอุทยานแห่งชาติ  นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปสัมผัสสายหมอกยามเช้า
10.30 น.
ถึงทุ่งดอกกระเจียวเป็นพืชล้มลุกประเภทหัวตระกูลข่า  ดอกมีสีชมพูอมม่วง  พบเป็นพันธุ์ไม้ประจำถิ่นที่ขึ้นมากที่สุดในประเทศไทย ณ แห่งนี้  ปกติจะพบขึ้นกระจายทั่วไปตั้งแต่ลานหินงามจนถึงจุดชมวิวสุดแผ่นดิน 1 กิโลเมตร  ดอกกระเจียวจะขึ้นและบานเป็นสีชมพูอมม่วงในช่วงต้นฤดูฝนเท่านั้น  คือเดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคมของทุกปี
11.30 น.
ถึงป่าหินงามหรือลานหินงาม  เป็นลานหินที่มีรูปร่างแปลกในพื้นที่กว่า 10 ไร่  เกิดจากการกัดเซาะเนื้อดินและหินในส่วนที่จับตัวกันอย่างเบาบางหลุดออกไปนานวันเข้าจึงเกิดโขดหินที่มีรูปร่างลักษณ์แตกต่างกันมองดูสวยงามเป็นที่อัศจรรย์  สำหรับลานหินงามนี้อยู่ทางทิศตะวันตกของพื้นที่ทำการอุทยานฯ  ซึ่งชาวคณะสามารถเดินทางเข้าชมหินรูปร่างแปลกๆ  ซึ่งมีอายุหลายร้อยล้านปีได้อย่างสวยงาม  อาทิ  หินรูปเรด้าร์  หินรูปปราสาท  หินรูปตะปู  หรือ  ที่เรียกกันโดยทั่วไปว่าหินถ้วยฟีฟ่า ฯลฯ
13.00 น.
รับประทานอาหารกลางวันที่ร้านศรีอีสาน  แล้วเดินทางสู่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา (มื้อที่ 2)
16.00 น.
ถึงวัดพระพุทธบาทสระบุรีราชวรมหาวิหาร  พระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดมหาราชวรวิหาร 1 ใน 6 วัดของประเทศไทย  ชาวคณะนมัสการพระพุทธเพื่อความเป็นศิริมงคล
20.00 น.
กลับถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพ

** กำหนดการสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
ผู้ร่วมเดินทางต่อกรุ๊ป 36 ท่าน
อัตราค่าบริการท่านละ 1,200 บาท

อัตราดังกล่าวรวม  เดินทางด้วยรถโค๊ชปรับอากาศวีไอพี// อาหาร 2 มื้อตามโปรแกรมระบุ  พร้อมบริการของว่าง 1 มื้อในตอนเย็น// เดินทางท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติป่าหินงามโดยรถลากอุทยานฯ และค่าเข้าชมอุทยานฯ//  ประกันเดินทางวงเงินท่านละ 200,000 ตามกฎหมายกำหนด//  มัคคุเทศก์และทีมงานมืออาชีพ
อัตราดังกล่าวไม่รวม  ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3% // อาหารเพิ่มเติมพิเศษ  ค่าใช้จ่ายอื่นๆ  ที่ไม่ระบุในรายการ

สนใจติดต่อได้ที่
บริษัททัวร์อินไทยแลนด์
Tourinthailand.com
Tel: 02 5783998, 02 9071535, 083 8015599
E-mail: Thailand_tour@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น