วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555


ทัวร์ทุ่งดอกกระเจียว – วัดหลวงพ่อโต วันเดียว


05.00 น.

พบกันที่จุดนัดพบ โดยมีทีมงานให้การต้อนรับ มุ่งหน้าสู่ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม  ด้วยรถปรับอากาศ พร้อมบริการอาหารว่างบนรถ (มื้อที่ 1) พร้อมด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน ที เครื่องเสียง คาราโอเกะ
09.00 น.
นำท่านเดินทางมุ่งสู่ทุ่งดอกกระเจียวที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ดอกไม้ที่สุดโรแมนติดกับสายหมอกยามเช้า เดินเล่นถ่ายรูปสวย ๆ จากจุดนี้จะมีจุดชมวิว คือจุดชมวิวสุดแผ่นดิน ซึงเป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดของเทือกเขาพังเหย และเป็นรอยต่อ 3 จังหวัด คือ ลพบุรี สระบุรี และเพชรบูรณ์ ซึ่งเกิดจากการยกตัวของพื้นที่ราบสูงภาคอีสาน และพื้นที่ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกาจังหวัดลพบุรี หลังจากนั้นนำท่านเดินทางตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ท่านจะได้พบกับ ทุ่งดอกกระเจียว ที่ออกดอกสีชมพูสดบานสำพรั่งรอต้อนรับนักท่องเที่ยว เพียงปีละครั้งเท่านั้น คือช่วงเดือน มิถุนายน สิงหาคม ท่ามกลางบรรยากาศป่าไม้ที่เขียวขจีและความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรป่าไม้ จากนั้นนำท่านเดินทางต่อไปยังป่าหินงาม บริเวณที่มีรูปร่างประหลาด เช่น หินรูปถ้วยบอลโลก หินรูปสัตว์ต่าง ๆ ให้ท่านได้ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างจุใจ
11.00 น.
นำท่านเดินทางนมัสการวัดหลวงพ่อโต วัดหลวงพ่อโตดำเนินการสร้างโดยสรพงศ์ ชาตรี นักแสดงภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียง ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ ในเขตอำเภอสีคิ้ว ห่างจากตัวเมือง 45 กิโลเมตร หลวงพ่อโต หรือสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เป็นพระที่พุทธศาสนิกชนให้ความศรัทธา นับถือ บูชากันโดยทั่วไป โดยเฉพาะเกี่ยวกับคาถาชินบัญชร ซึ่งถือกันว่าเป็นคาถาศักดิ์สิทธิ์ ตกทอดมาจากลังกา เจ้าพระคุณสมเด็จฯ ค้นพบในคัมภีร์โบราณ ได้ดัดแปลงแก้ไขให้ได้เนื้อถ้อยกระทงความสมบูรณ์ เป็นสิริแก่ผู้สวดภาวนา
12.00 น.
บริการอาหารกลางวัน (มื้อที่ 2) หลังรับประทานอาหารเสร็จ
13.30 น.
เดินทางสู่วัดพระพุทธฉาย พระพุทธฉาย (เงาพระพุทธเจ้า) คือเงาเลือนราง เป็นรอยประทับอยู่ที่หน้าผา เชิงเขา บริเวณวัดพระพุทธฉาย มีลักษณะคล้ายพระพุทธรูปยืน สันนิษฐานว่าค้นพบในสมัยพระเจ้าทรงธรรมแห่งกรุงศรีอยุธยา โปรดให้สร้างวัดพระพุทธฉาย ราวพ.ศ.๒๑๖๓-๒๑๗๑  ตำนานพระพุทธฉายโดยย่อ พระพุทธเจ้าเสด็จมาที่เขาฆาฏกะ(เขาพระพุทธฉาย)เพื่อโปรดนายพรานฆาฏกะจนสำเร็จพระอรหันต์ ครั้นพระพุทธเจ้าเสด็จกลับ พระฆาฏกะได้ทูลขอให้ประทานสิ่งอันเป็นอนุสรณ์ เพื่อสักการะกราบไหว้ พระพุทธเจ้าจึงทรงแสดงพุทธปาฏิหาริย์ให้เงาของพระองค์ติดอยู่ในเนื้อหิน ที่เงื้อมเขาพระพุทธฉายบรรพต จากนั้นนำท่านเดินทางกลับ  ถึงกรุงเทพฯโดยสวัสดิภาพ

อัตรานี้รวม
1. ค่ารถปรับอากาศ ตลอดการเดินทาง           
2. ค่าเข้าชมถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ                  
3. ค่าอาหาร 2 มื้อ   
อัตรานี้ไม่รวม
1. ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ภาษีหัก ณ.ที่จ่าย 3%
2. ค่าธรรมเนียมทิปไกด์และคนขับรถ
3. ค่าอาหารและเครื่องดื่มที่สั่งนอกรายการ
4. ค่าใช้จ่ายส่วนตัวอื่น ๆ
หมายเหตุ
*โปรแกรมท่องเที่ยวอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม โดยคำนึงถึงลูกค้าเป็นสำคัญ
* ระหว่างการท่องเที่ยว หากท่านแยกตัวออกจากคณะทัวร์ถือว่าท่านสละสิทธิ์
* บริษัทฯ เป็นตัวแทนในการ จัดนำเที่ยว ขอสงวนสิทธิ์การรับผิดชอบค่าใช้จ่ายบางส่วนหรือทั้งหมด
* เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงเวลา, ภัยธรรมชาติ, ภัยสงคราม, ภัยจลาจล, เหตุการณ์ทางการเมือง ฯลฯ


สนใจติดต่อได้ที่
บริษัททัวร์อินไทยแลนด์
Tourinthailand.com
Tel: 02 5783998, 02 9071535, 083 8015599
E-mail: Thailand_tour@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น